“Hunt ล่าคนปลอมคน” เดือดระอุไม่รู้แผ่ว หักเหลี่ยมไม่มีพัก..นาทีต่อนาที!

16 September 2022
“Hunt ล่าคนปลอมคน” เดือดระอุไม่รู้แผ่ว หักเหลี่ยมไม่มีพัก..นาทีต่อนาที!

“Hunt ล่าคนปลอมคน”

ถึงคิวของอีกหนึ่งหนังที่ไปเฉิดฉายได้รับเสียงปรบมือกึกก้องจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุดมาแล้ว กับผลงานเดบิวต์ในฐานะผู้กำกับเรื่องแรกของนักแสดงหนุ่มเกาหลีที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในเวทีสากล อย่าง “อีจองแจ” และนี่คือผลงานที่เขาภาคภูมิใจนำเสนอ “Hunt ล่าคนปลอมคน” ดีเดือดด้วยแอคชั่นระดับสมคำร่ำลือ ที่กลั่นกรองออกมาจากประสบการณ์คนเบื้องหน้าวงการหนังโดยแท้ เล่นใส่เกียร์กระแทกใจคนดูแบบไม่มียั้งตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม

Hunt ล่าคนปลอมคน เป็นเรื่องราวของ พัคพยองโฮ กับ คิมจองโด ต่างปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้ที่ประจำหน่วยรักษาความมั่นคงแห่งชาติ การทำงานในหน้าที่ของเขาค่อนข้างมั่นคงและได้รับการยอมรับจากหลายฝ่าย แต่ปรากฏว่าสถานการณ์พลิกผัน เมื่อมีสายลับเกาหลีเหนือแอบแฝงด้วยเข้ามาที่ฝั่งเกาหลีใต้ ทำให้พวกเขาต้องเปิดฉายห้ำหั่นและสืบค้นหาความจริงที่แอบซ่อนอยู่ว่ามันคืออะไรกันแน่?

ก็คือไม่เกินจริง…ที่อยากจะลุกขึ้นปรบมือให้กับฝีมือและลีลาการทำหนังของ อีจองแจ เรื่องได้ว่าเพียงแค่ทำออกมาเรื่องแรก เขาก็สร้างมาตรฐานให้กับตัวเองค่อนข้างสูงพอประมาณ จากเนื้องานที่ออกมานั้นสัมผัสได้ชัด ๆ เลยว่าเขาเก็บเกี่ยวและดึงเอาประสบการณ์ที่เขาวงการมาเกือบ 30 ปีกับหนังกว่า 30 เรื่องมาใช้ประกอบร่างในหนังเรื่องนี้ด้วยความละเมียดและตั้งใจอย่างแน่วแน่ เพราะเขาดึงเอาจุดที่ผู้ชมอยากดู ใส่อารมณ์ความรู้สึกที่คนดูจะต้องเกาะจอแบบลุกไปไหนไม่ได้ ใช่แล้ว…กลยุทธ์เหล่านี้มันถูกใส่เอาไว้ในเรื่องนี้แทบทั้งหมด

 

นับว่า อีจองแจ สอบผ่านในฐานะคนทำหนังจากผลงานเรื่องแรกอยู่ แม้ว่าถ้ามองโดยภาพรวม ๆ แล้วนั้น Hunt ล่าคนปลอมคน อาจจะยังไม่ใช่หนังแอคชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่อย่างน้อย ๆ ก็ตอบโจทย์และเข้าถึงอารมณ์คนดูได้ดีอย่างเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน เขายังรับหน้าที่ร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้เองด้วย เรียกได้ว่าทำเกือบจะทุกบทบาทในหนังเรื่องนี้เลย เราจึงได้เห็นผลงานแห่งความทุ่มเทของเขา ผ่านการดีไซน์ฉากเด็ด ๆ บทวลีคม ๆ และไฮไลต์ที่บอกได้เลยว่า…เดือดตั้งแต่นาทีแรกของหนัง

แต่กระนั้นก็มีสิ่งที่ยังรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่านั้นกับ Hunt ล่าคนปลอมคน อยู่เช่นเดียวกัน องค์ประกอบของบทหนังที่ค่อนข้างรายละเอียดยิบย่อยมาก ตัวละครก็เยอะมาก จังหวะการเล่าเรื่องอาจจะช่วยบิวต์อารมณ์ผู้ชมได้ตลอดเวลา แต่หนังให้อารมณ์เหมือนกราฟขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าสถานการณ์ต่าง ๆ ในหนังจะเดือดไม่แผ่วเลยก็ตาม แต่รู้สึกว่าทิศทางของเรื่องและการเล่าเรื่องยังไปควบคู่กันไม่ได้ราบรื่นเท่าที่ควรนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นจุดที่ด้อยของหนังแต่อย่างใด

 

 

อีกสิ่งที่แอบขัดใจเล็กน้อยก็มีงานตัดต่อหนังของ Hunt ล่าคนปลอมคน ที่อีกนิดเดียวก็จะทำให้คนดูสะอิดสะเอียนเวียนหัวได้แล้ว มุมกล้องไม่ได้แย่ เพียงแต่จังหวะการตัดต่อแบบฉึบฉับไปมา เหมือนยัดฟุตเทจใส่เข้ามาเยอะ ๆ แบบที่บางซีนก็ไม่จำเป็นต้องตัดฉับเข้ามาก็ได้ นั่นจึงเป็นจุดที่ทำให้เกิดความรู้สึกต่อตัวหนังเรื่องนี้ว่าไม่ค่อยกระชับสักเท่าไหร่ ถ้าหากว่าขัดเกลาจังหวะการเล่าและงานตัดต่อในเข้าที่เข้าทางได้มากกว่านี้ ตัดออกไปสักประมาณ 10 นาที น่าจะเข้าใกล้ความยอดเยี่ยมยิ่งกว่านี้

ทางด้านการแสดงแทบจะไม่ต้องพูดอะไรมาก แค่มี อีจองแจ กับเพื่อนซี้ “จองอูซอง” โคจรมามาปะฉะดะกันบนจอหนังเรื่องเดียวกันแล้ว จะต้องให้บรรยายอะไรอีก เพราะพวกเขาต่างเป็นพระเอกเกาหลียอดฝีมือรุ่นคราวเดียวกัน ที่แตกละคนต่างก็งัดอินเนอร์และฝีมือความเก๋าในวงการออกมาพ่นไฟใส่กันแบบไม่มีใครยอมใคร นักแสดงสมทบคนอื่น ๆ ทั้ง “จอนฮเยจิน” หรือ “ฮอซองแท” ก็ถือว่าเล่นได้ดีตามฝีมือของพวกเขา แม้ว่าจะแอบเสียหายสักหน่อยที่บทของพวกเขานั้นใช้งานได้ไม่ค่อยคุ้มกับศักยภาพนัก

 

 

แต่กลายเป็น “โกยุนจอง” ดาราสาวที่กำลังมาแรงที่สุดในช่วงนี้ เป็นคนที่ทำให้ตัวละครที่ได้รับบทบาทนั้นเกิดมิติขึ้นมาในหนังได้อย่างโดดเด่นมาก ฝีมือการแสดงของเธอผู้ที่เพิ่งจะเดบิวต์เข้าวงการมาได้แค่เพียง 2-3 ปี และเรื่องนี้ก็เป็นผลงานหนังเรื่องแรกของเธอด้วย แต่งัดพลังและอินเนอร์ใส่เต็ม เป็นคาแรกเตอร์น่าค้นหาและลึกลับในเวลาเดียวกัน (เผื่อถ้าใครไม่รู้จักน้องคนนี้ เธอคือ นักซู ในซีรีส์ Alchemy of Souls ที่เพิ่งจบไปนั่นเอง)

แน่นอนว่า Hunt ล่าคนปลอมคน เป็นหนังที่ทรงอิทธิพลไม่น้อย เพราะว่าใคร ๆ ก็อยากมาร่วมแจม การดูหนังเรื่องนี้จึงกลายเป็นความบันเทิงอีกแบบหนึ่ง เพราะเราจะได้เห็นทัพนักแสดงตัวเป้ง ๆ ของเกาหลี โผล่มาขอมีซีนอยู่หลายคนทีเดียว มีทั้งน่าจดใจบ้างและใส่เข้ามาทำไมบ้าง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ได้เห็นคนวงการบันเทิงเกาหลี พร้อมใจกันอยากจะมาเล่นหนังให้กับเพื่อนในวงการอย่าง อีจองแจ ผู้นี้

  • ประเภท: แอคชั่น
  • ผู้กำกับ: อีจองแจ
  • นำแสดงโดย: อีจองแจ, จองอูซอง, จอนฮเยจิน, ฮอซองแท
  • ความยาว: 125 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 1 กันยายน 2022 (ในโรงภาพยนตร์)

 


© CopyRight 2023 - ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรีไม่มีโฆษณา พากย์ไทย เต็มเรื่อง - BY doonung2k.com